PDA

View Full Version : [Share] Thời gian thực hiện quy trình làm IVF mất bao lâu?



soluuhuongg
10-05-2024, 10:56 PM
" Bệnh viện hiếm muộn (https://benhvienhiemmuonsaigon.vn/) ### Quy trình làm IVF mất bao lâu?

Tôi là một người phụ nữ bình thường, nhưng trải nghiệm mà tôi chứng kiến gần đây đã khiến tôi cảm thấy sâu sắc về niềm khao khát làm mẹ. Người bạn thân của tôi, Linh, luôn ao ước có một gia đình nhỏ bé, nhưng sau nhiều năm kết hôn, cô ấy và chồng vẫn chưa có con. Nỗi buồn và sự tuyệt vọng hiện rõ trên gương mặt họ. Tôi nhớ lần đầu tiên Linh chia sẻ với tôi về việc họ đã cố gắng sinh con bao nhiêu lần, từ những biện pháp tự nhiên cho đến thuốc hỗ trợ. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều không mang lại kết quả.

Linh quyết định tìm hiểu về công nghệ hỗ trợ sinh sản, cụ thể là thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Tôi đã quyết định đồng hành cùng cô trong hành trình này, và đó là lúc tôi bắt đầu khám phá quy trình IVF. Tôi được biết, quy trình IVF là một giải pháp hiệu quả cho những cặp đôi gặp khó khăn trong việc sinh con tự nhiên. Tuy nhiên, một câu hỏi lớn đặt ra trong tâm trí tôi là: ""Quy trình làm IVF mất bao lâu?""

Theo tìm hiểu của tôi, quy trình IVF không đơn giản và thường kéo dài trong vài tuần. Đầu tiên, cặp đôi cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra sức khỏe. Sau khi đánh giá tình hình, bác sĩ sẽ lên kế hoạch cho chu kỳ IVF, điều này thường diễn ra trong khoảng 1-2 tuần.

Trong giai đoạn kích thích buồng trứng, Linh sẽ được chỉ định tiêm horm kinh nghiệm làm ivf thành công (https://benhvienhiemmuonsaigon.vn/kinh-nghiem-lam-ivf-thanh-cong/) one để kích thích sự phát triển của nhiều trứng. Giai đoạn này thường kéo dài từ 8 đến 14 ngày. Mặc dù có thể gây ra một số khó chịu và lo âu, nhưng tôi thấy Linh rất kiên cường. Cô luôn lạc quan, bất chấp những thử thách trong giai đoạn này.

Sau khi trứng trưởng thành, Linh sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ để thu thập trứng. Quá trình này chỉ mất khoảng 15-30 phút và được thực hiện dưới gây mê nhẹ. Tôi đã đi cùng Linh đến bệnh viện trong ngày đó, và thật vui mừng khi cô ấy quay lại với những nụ cười rạng rỡ. Đến đây, tôi nhận ra rằng, mặc dù quy trình IVF kéo dài khá lâu, nhưng niềm hy vọng và quyết tâm của họ là điều không thể đo đếm.

Sau khi thu thập trứng, tinh trùng của chồng Linh sẽ được sử dụng để thụ tinh với trứng trong một ống nghiệm. Đây là bước quan trọng, và sẽ mất thêm khoảng 3-5 ngày để theo dõi sự phát triển của phôi. Linh rất hồi hộp khi chờ đợi tin vui. Cuối cùng, khi các phôi đã đủ trưởng thành, bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép phôi vào tử cung của Linh. Giai đoạn này thường diễn ra trong vòng 1 ngày.

Sau khi cấy ghép, Linh sẽ cần thời gian để cơ thể thích nghi, thường kéo dài từ 10 đến 14 ngày. Đến giai đoạn này, tôi thấy sự lo lắng và hồi hộp trong ánh mắt của Linh. Chúng tôi cùng nhau cầu nguyện và hy vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ. Sau khoảng thời gian này, Linh sẽ được làm xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ hormone và xác định xem có thai hay không.

Từ những gì tôi chứng kiến, tổng thời gian thực hiện một quy trình IVF từ khi bắt đầu đến khi nhXEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY: quy trình làm ivf mất bao lâu (https://benhvienhiemmuonsaigon.vn/quy-trinh-lam-ivf-mat-bao-lau/) "